วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

23: การสืบต่อเนื่องแห่งพระพุทธศาสนา

ในเรื่องการสืบต่อเนื่องแห่งพระพุทธศาสนา แต่ละกัปพุทธันดรในภัทรกัปนี้ พ่อแม่ครูอาจารย์ได้เมตตาบอกให้ศิษย์คนสนิท ราวๆวันพฤหัสที่ 21 (หลังจากได้พิจารณาพระพิมพ์ TOP1-5 ที่พวกเราถวายในวันอาสาฬหบูชาที่ผ่านมา) โดยมีเนื้อหาสาระสำคัญคือ

- หลวงปู่เทพโลกอุดรองค์ที่ 5 (ลป.ขรัวหน้าปาน) มาพบท่านพร้อมกับหลวงปู่...ข้างต้น (เป็นเหมือนการบอกว่าหลวงปู่...ที่มาด้วยกันนั้น จะเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์ที่ 5 ในภัทรกัปนี้ และเสด็จมาโปรดครบทั้ง 5 พระองค์นะ ประมาณนี้)
- วันต่อมา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเสด็จมาโปรดทั้ง 4 พระองค์เลย
- พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านได้เมตตาบอกต่อว่า พระพุทธเจ้าในภัทรกัปนี้ ท่านมีพระพุทธานุภาพที่สืบต่อเนื่องกัน ไม่ได้ทรงทิ้งกัน ทรงช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันมาโดยตลอด
- สำหรับพระองค์ที่ 5 คือพระศรีอริยะเมตตรัยนั้น จะมีพระพุทธานุภาพมากที่สุด ก็คงเป็นเพราะเหตุที่พระองค์ทรงบำเพ็ญพระบารมีมามากกว่าพระองค์อื่นๆ คือประมาณ 16 อสงไขกำไลแสนมหากัป...+...นั่นเอง
- จึงสอดคล้องกับข้อมูลที่ได้รับมาแต่ก่อนว่าทำไมพระพิมพ์ TOP....พลังจึงสูงกว่า TOP อื่นๆมาก

... ใครจะเชื่อ ไม่เชื่อ หรืออยากวางเฉย...งานนี้ตามใจละกัน สำหรับผมเต็มร้อย และขอเป็นแต่เพียงผู้บอกต่อ ให้นักรบธรรมปีติยินดีด้วยกัน ...



เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผมได้พบกับคุณแม่ท่านหนึ่งวัยเกษียณ ท่านเป็นลูกศิษย์สายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และมีความเกี่ยวเนื่องกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำในอดีตชาติ ท่านปฏิบัติธรรมจนสำเร็จวิชชามโนมยิทธิ หลังจากได้พบกันครั้งแรกในวันบวชเพื่อนธรรม ท่านมีจิตอยากให้ผมไปที่บ้านของท่าน(อยู่โคราช) ... ในการสนทนาธรรมท่านได้เล่าเรื่องเหนือโลกให้ผมและภรรยาฟังหลายเรื่อง และมีเรื่องหนึ่งที่ผมอยากนำมาเล่าต่อสู่กันฟังก็คือ
เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ท่านได้มีจิตศรัทธาพาญาติธรรมไปร่วมสร้างพระพุทธรูปองค์ปฐมที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอห้วยแถลง นครราชสีมา ในขณะที่กำลังจะเดินทางปรากฏว่า ท่านมองเห็นเหรียญห้าบาทตกอยู่บนพื้นดินหนึ่งเหรียญ ในจิตบอกว่าใครหนอฝากเงินไปทำบุญหล่อพระในครั้งนี้ ท่านจึงได้หยิบเหรียญนั้นไปร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย หลังจากกลับมาแล้ว ท่านได้นั่งสมาธิปรากฏว่า หลวงปู่ทวดได้เสด็จมาหาท่านและบอกว่า ท่านเป็นผู้ฝากเงินไปทำบุญด้วย คุณแม่สงสัยจึงถามท่านว่า หลวงปู่มีบุญบารมีมากล้นแล้วหลวงปู่ยังอยากได้อีกหรือ ท่านตอบว่า ข้าอยากได้เพราะบุญของการสร้างพระพุทธรูปองค์ปฐมในครั้งนี้ได้กุศลมาก พระพุทธรูปองค์นี้จะช่วยคุ้มครองคนห้วยแถลงได้มากในอนาคต (เป็นนัยยะบางประการ โชคดีบ้านพ่อแม่ผมก็อยู่ห้วยแถลงด้วย) นอกจากนั้นยังมีหลวงปู่โต หลวงปู่ฤาษีลิงดำ และอีกหลายๆองค์ก็เสด็จมาอนุโมทนาด้วย...

จากเรื่องนี้ทำให้เห็นว่า... การสร้างบุญกุศลอันเป็นศาสนวัตถุไม่ว่าจะเป็น พระพุทธรูป โบสถ์ วิหาร ศาลาปฏิบัติธรรม และอื่นๆ ล้วนได้มหากุศลมากมายนัก แม้แต่หลวงปู่ทวดพระบรมมหาโพธิสัตว์เจ้า ผู้กำลังจะเสด็จลงมาตรัสรู้ในอนาคตข้างหน้า ท่านยังทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง (อนึ่ง หากใครบังเอิญเห็นเงินตกหล่นอยู่ หากท่านจะหยิบเอาเพื่อไม่ให้เกิดผิดศีลข้ออทินนา จงนำเงินนั้นไปทำบุญเสียนะครับ อาจมีใครบางคนกำลังฝากเงินไปร่วมทำบุญด้วยก็ได้ อย่าได้หยิบเอาไปเฉยๆเป็นอันขาด เพราะหากจิตของคนที่ทำเงินหล่นยังอาลัยอาวรณ์อยู่เราจะผิดศีลข้อลักทรัพย์ทันที)

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ทำให้ผมรับทราบข้อมูลนี้ แต่เป็นเรื่องอันน่าปีติยินดีที่ต้องนำมาบอกกล่าวพวกเราถึงอานิสงส์ในการสร้างถาวรวัตถุในทางพุทธศาสนา ที่พวกเรากำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ขอให้ทำด้วยจิตศรัทธาและตามกำลังที่มี เงินน้อยก็ได้พลานิสงส์เท่ากัน ผู้มีกำลังมากก็เกื้อกูลพระศาสนาได้มาก ผู้ไม่มีกำลังทรัพย์ก็ช่วยเหลือในด้านอื่นๆ หรือแม้กระทั่งการกล่าวคำอนุโมทนา ก็ล้วนเกิดเป็นกุศลทั้งสิ้น...

เรื่องของหลวงปู่ทวด เป็นเรื่องเหนือโลกที่น้อยคนนักจะรู้ว่าท่านคือใคร และเป็นเรื่องอัศจรรย์หลังจากที่พวกเราได้ไปกราบนมัสการพ่อแม่ครูอาจารย์ในวันอาสาฬบูชาและเข้าพรรษาที่ผ่านมา หลวงปู่ก็ได้เสด็จมาหาพ่อแม่ครูอาจารย์ รวมทั้งหลวงพ่อโอภาสี(องค์แทนคณะหลวงปู่เทพโลกอุดรองค์ที่ห้าก็เสด็จมาในคืนเดียวกัน) หลังจากนั้นในคืนต่อมาพระพุทธองค์ทั้งสี่ในภัทรกัปก็ได้เสด็จมาเช่นกัน...ซึ่งทั้งหมดมีนัยสำคัญบางประการที่รับรู้กันในวงแคบๆ... ทำให้พวกเรารับรู้และรู้สึกปีติจนหาที่สุดมิได้... จึงขออนุโมทนาสาธุกับจิตอันเป็นกุศลของทุกท่านครับ

ปล.พอผมจะกลับบ้าน ทั้งผมทั้งคุณแม่...มีจิตที่อยากเข้าโอบกอดกันจนอดกลั้นไม่ไหว จึงต้องเข้าไปโอบกอดกันอย่างอัตโนมัติประหนึ่งเป็นแม่ลูกกันมาหลายภพ ท่านจะตัดเข้าสู่แดนนิพพานเช่นกัน จึงขออนุโมทนาสาธุการด้วยครับ

ดร.นนต์

พลังแห่งพระพุทธานุภาพ ท่านเป็นสายใยสืบต่อเนื่องไม่ขาดจากกัน ตั้งแต่กัปพุทธันดรแห่งสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ที่...1 จนถึงภัทรกัป
1. องค์กกุสันโธพุทธเจ้า >> 2. องค์โกนาคมโนพุทธเจ้า >>> 3. องค์กัสสโปพุทธเจ้า >>>> 4. องค์โคตโมพุทธเจ้า>>>>> 5. องค์พระศรีอริยเมตรัยโยพุทธเจ้า

แม้พระพุทธองค์ทั้งสี่จะทรงเสด็จดับขันธ์เข้าสู่พระนิพพานนานมาแล้วแต่พลังพระพุทธานุภาพยังไม่หล่นหายไปไหน ยังอยู่รอบกายเรา
ทรงประจุอยู่ตามพระพิมพ์ที่แต่ละพระองค์ท่าน ทรงแผ่พระพุทธานุภาพลงมา
...ดูเหมือนจะไม่เสื่อมคลายตลอดกัปพุทธันดร
IT Man