วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

193: ความฝันเกี่ยวกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ ปี 56

เสาร์ที่ 16 ก.พ. 2556

เช้าวันนั้นฝันว่า ได้อยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่งเหมือนบ้านคน กลางทุ่งนา ที่บ้านก็ประกอบด้วย กระต๊อบ ทุ่งนา บ้านครึ่งตึกครึ่งไม้หลังใหญ่ ผมนั่งอยู่ข้างล่าง องค์พ่อแม่ครูอาจารย์ถือหนู ที่แกะสลักด้วยหินที่เป็นแก้วใสชนิดหนึ่ง (แก้วโป่งข่าม) ช่วงบนนั้นใสสว่างมาก ส่วนท้าย(หลัง-ก้น)ของหนูสีจะออกเป็นขุ่นๆออกไปทางทอง องค์ท่านถือไปถือมานั่งพิจาณาอยู่ 3 จุด ซึ่งแต่ละจุดผมจักติดตามองค์ท่านไป แล้วไปนั่งอยู่ข้างล่างตลอด 
ผมตื่นขึ้นมา ก็นึกได้เลยว่าต้องไปเยี่ยมตลาดพลอยเสียแล้ว



มาในตอนบ่ายจึงได้ไปเดินตลาดพลอย แล้วได้ไปพบพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์หนึ่งแกะสลักจากหินแก้วใสเนื้อแข็ง (แก้วโป่งข่าม) เห็นแล้วชอบเลย เพราะพยายามเสาะแสวงหาพระพุทธรูปแก้วใสขนาดใกล้เคียงกับพระพุทธรูปประจำองค์หลวงปู่มั่นมาปีกว่าแล้ว จนท้อใจ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จักมีหินแก้วใสขนาดใหญ่พอที่จักแกะสลักเป็นองค์พระขนาดหน้าตัก 5 นิ้วได้ หรือถ้ามีก็อาจเกินกำลังของผม

แต่เมื่อวาน(16 ก.พ.)ผมได้พบและอัญเชิญมาแล้ว (LINK) ทั้งนี้จักได้น้อมถวายแด่องค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช ในวาระแทนคุณบิดามารดา 56 (23-24 มี.ค 56)

ทั้งนี้ก็ได้อัญเชิญรูปพระพุทธเจ้าที่สั่งช่างแกะสลักจากหยก เพื่ออัญเชิญมอบแด่ท่าน อ.อุบาสกทองทิพย์ ในวาระมาฆะบูชาด้วย


ศุกร์ที่ 22 ก.พ. 2556

เมื่อคืนได้ฝันว่า ขณะที่เดินตามเพื่อนๆ ข้ามแนวแท่นปูนเตี้ยๆที่สร้างเพื่อให้นั่ง เพื่อนๆข้ามไปหมดแล้ว ส่วนผมขึ้นบนแท่น แล้วก็เช็ดเท้าบนผ้าเช็ดเท้าที่ปูบนแท่นสีเลือดหมูนั้นก่อนจึงค่อยข้าม (เป็นธรรมดาที่เห็นผ้าเช็ดเท้า ก็จะเช็ดก่อน) สายตาก็ไปเห็นองค์พ่อแม่ครูอาจารย์นั่งอยู่บนแท่นนั้นทางซ้ายมือ ระยะห่างประมาณ 10 วา ผมตกใจมากๆ จึงรีบลงมานั่งกับเพื่อนๆ จากนั้นองค์ท่านก็ให้ธรรมะ ส่วนในใจผมไม่สบายใจเลย เพราะไปเช็ดเท้าบนผ้าเช็ดเท้าองค์ท่าน ต่อให้ไม่รู้ก็ตามที

พอองค์ท่านให้ธรรมะเสร็จ ผมก็เข้าไปกราบขอขมาฯใกล้ๆตักองค์ท่าน พอก้มลงมันเหมือนมีอะไรดูดเข้าไป แล้วมีอะไรสักอย่างคลุมร่างไว้ ตัวผมเหมือนนอนราบกับพื้น แต่มีลมพัดเย็นๆอยู่ด้านหลัง มือท่านก็ลูบหลังพร้อมกับให้คำตักเตือนและให้ธรรมะ (จำไม่ได้) ขณะนั้นรู้สึกว่ามีคุณแม่และเพื่อน นรธ. อยู่ด้วย

ผมเอาหน้าซบอยู่อย่างนั้นด้วยใจทั้งเกรงในบารมีองค์ท่าน ทั้งอบอุ่น นานมากๆ จึงค่อยๆลุกขึ้นกราบ มองเห็นตัวเองสวมจีวรเหมือนพระป่า ซึ่งรายต่อไปที่แสดงกริยาเช่นผม ก็คือ นรธ.ท่านหนึ่ง และนรธ.ท่านนั้นก็สวมจีวรสีกลักห่มสวยงามมากเช่นกัน จากนั้นก็เป็นเวลาที่ผมตื่นพอดี คือราวตี 5 ของวันนี้

วันนี้คณะองค์พ่อแม่ครูอาจารย์กำลังออกเดินทางมาสนามบินขอนแก่น เพื่อที่จะเดินทางมาโปรดญาติโยมที่กรุงเทพฯ 22-27 ก.พ. 56 ครับ


เรื่องที่เกี่ยวข้องนิมิตของข้าพเจ้า:
01: หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)
10: ฌานนิมิตถึงพระอริยะเจ้า
15: แสงธรรมพระธุดงค์ นิมิตแห่งแสง
16: แสงธรรมพระธุดงค์ ตามหานิมิต 
17: แสงธรรมพระธุดงค์ พบแสงนิมิต

58: นิมิตฝันว่า ได้ดื่มน้ำทิพย์
144: นิมิตฝัน เกี่ยวกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช
155: มงคลนิมิต 2 ประการ
160: นิมิตฝันว่า ได้ฟังธรรมจาก...
165: นิมิตฝัน ถึงองค์พ่อแม่ครูอาจารย์มาสอนธรรม
193: นิมิตฝัน เกี่ยวกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์
275: นิมิตฝันว่า ได้ถวายอุปัฏฐากหลวงปู่ชา สุภทฺโท
นิมิตฝันว่า ได้พบพญานาคสีน้ำเงินจำศีลอยู่ในถ้ำ
นิมิตฝันว่า ได้พบงูสีขาวเผือก
นิมิตฝันว่า ได้เดินธุดงค์ติดตามองค์ครูบาอาจารย์ไปทางเหนือ
นิมิตฝันว่า ได้ถวายภัตตาหารร่วมกับญาติธรรมจำนวนมาก
นิมิตฝันว่า ได้ครอบครองเจ้าแห่งเหล็กไหล
นิมิตฝันว่า ทำบุญกับพระภิกษุสายหลวงพ่อวัดท่าซุง
นิมิตฝันว่า ได้ติดตามองค์ครูบาอาจารย์บิณฑบาตทางภาคอิสาน
นิมิตฝันว่า ได้เข้ากราบหลวงปู่หา (หลวงปู่ไดโนเสาร์)
นิมิตฝัน วันออกพรรษา
นิมิตฝันว่า ได้ร่วมขุดหาพระพิมพ์กับองค์ครูบาอาจารย์,หลวงปู่...
นิมิตฝันว่า ได้ติดตามองค์ครูบาอาจารย์ธุดงค์จากบาดาลสู่แดนลับแล (บังบด)