วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

160: นิมิตฝันว่าได้ฟังธรรมจาก...

160: นิมิตฝันว่าได้ฟังธรรมจาก...
เมื่อเช้ามืดวันนี้ (ศุกร์ 17.08.55/แรม 15 ค่ำเดือน 8,8) ก่อนนาฬิกาปลุกตี 4 กว่าๆ ผมได้ฝันว่า...
ผมได้เข้าไปในดินแดนแห่งหนึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างโลกมนุษย์กับดินแดนแห่งนี้ โดยที่ทางเข้านั้นเหมือนทางเดินทั่วไปกว้างประมาณ 1-1.5 เมตร ผมต้องเดินผ่านด่านพญานาค*ตนหนึ่ง มีความรู้สึกเฉยๆคือไม่ได้กลัวท่าน ท่านอยู่ทางเดินซ้ายมือผม มีรูปร่างงดงามเหมือนงูขนาดใหญ่และไม่มีหงอนอย่างที่เราพบเห็นกันทั่วไป มีกายสีดำเป็นนิล มีเศียรมากถึง 7 เศียร (ผมคิดว่าท่านเป็นพญานาคก็เพราะท่านมีถึง 7 เศียรนิแหละ)และมีรูปร่างสูงใหญ่กว่าผมประมาณเกิน 5 เท่า เมื่อเดินเข้าไปตามทางเดินเล็กๆนั้นแล้ว ก็เห็นป่าเล็กๆสามารถมองออกไปไกลๆก็เห็นกัน มีทุ่งหญ้าเหมือนทุ่งหญ้าสะวันนา มีต้นไม้ใหญ่ประปราย มีลมพัดเอื่อยๆ ไปในทิศทางซ้ายมือผม

จากนั้นมีคุณปู่ผู้เฒ่าท่านหนึ่ง ผมขาวร่างเล็ก ได้พาผมเข้าไปกุฏิหลังหนึ่งที่สร้างอยู่ภายใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ แบบเรียบง่าย ทรงกุฏิเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส ประมาณ 3x3 เมตร มุงด้วยหญ้าคาทั้งหลังคาและด้านข้าง ในฝั่งตรงกันข้ามจักมีแสงแดดอ่อนๆส่องเข้ามาตามซอกของหญ้าคา ภายในกุฏิมีคุณปู่ท่านนั้นนั่งอยู่ด้านหน้า จากนั้นเป็นผมนั่งห่างออกมา (ความรู้สึกบอกว่า นี้เป็นปลายเท้า) และมีญาติโยมชายหญิงนั่งอยู่ข้างๆซ้ายมือผม 2-3 คน พอพวกเราได้นั่งกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ยินเสียงของผู้ชายอายุประมาณ 40 ปีดังก้อง ไพเราะ ชัดเจนทุกถ้อยคำ เป็นการสอนธรรมะอะไรบางอย่าง แต่ผมจำไม่ได้เลย ในความรู้สึกบอกว่า นี้เป็นพระสุรเสียงขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (พระองค์ใดพระองค์หนึ่ง/อาจจะเป็นพระองค์ปัจจุบัน) แต่ผมพยายามเพ่งมองไปทางทิศเบื้องหน้า เพื่อจะค้นหาพระองค์ต้นเสียง แต่กลับไม่เห็นอะไร คงเห็นแต่แสงแดดอ่อนๆส่องเข้ามา (ดูๆไปก็เหมือนสีทองเรืองๆ) เห็นดอกไม้สีชมพูประดับอยู่ 1 คู่ซ้ายขวาของฝั่งด้านที่ได้ยินเสียง พอพระองค์ท่านโปรดเสร็จ ผมก็ได้เดินออกมาสำรวจอาณาบริเวณโดยรอบๆกุฏิหลังนั้น ก็มีกุฏิแบบเดียวกันปลูกอยู่ตามต้นไม้ใหญ่ ต้นละหนึ่งหลัง
อีกสักพักผมก็ได้รู้สึกตัว ตื่นจากเสียงนาฬิกาปลุกตี 4 กว่าๆ แล้วมาทบทวนความฝันอีกทีครับ


(*ผมเคยฝันเจองูที่มีลักษณะเช่นนี้เป็นเรื่องเป็นราวอยู่สองครั้ง
- ฝันครั้งแรก : ตอนเดินทางไปกราบองค์พ่อแม่ครูอาจารย์วาระแรกๆ ขณะผมเดินทางกลับโดยรถทัวร์ผมก็สลึมสลือ(ฝัน) เห็นงูสีดำเช่นว่านี้แต่ตัวเล็กกว่ามาก ลำตัวยาวประมาณ 2-3 เมตร อยู่บนหลังคาด้านหน้ารถทัวร์ 3 ตัว อยู่หลังคารถบนหัวผม อยู่ด้านหลังรถและด้านข้างรถฝั่งละ 1 ตัว รวมทั้งสิ้น 7 ตัว)
- ฝันครั้งที่สอง : ตอนนอนอยู่ที่บ้านหลังนี้ พบงูสีดำ (ผมเคยฝันเห็น เมื่อตอนเด็กๆเช่นกัน) ขนดตัวอยู่บนโคมไฟหน้าบ้านฝั่งประตูด้านซ้าย ลำตัวประมาณ 2 เมตร ผมกลัวคนอื่นตกใจกลัวจึงได้ไล่เขาไป เขาก็เลื้อยออกไปทางประตูหน้าบ้าน แล้วออกไปทางฝั่งทิศใต้และหายไปทางทิศตะวันตก ตอนนั้นในความฝันก็รู้สึกผิดและเสียใจ เพราะทบทวนดูแล้วเขาน่าจะเป็นงูที่มาคุ้มครองเรา เพราะการเลื้อยไปทางทิศตะวันตกคือทิศที่นาคดูแล/เป็นความเข้าใจส่วนตัว)
.

เรื่องที่เกี่ยวข้องนิมิตของข้าพเจ้า:
01: หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)
10: ฌานนิมิตถึงพระอริยะเจ้า
15: แสงธรรมพระธุดงค์ นิมิตแห่งแสง
16: แสงธรรมพระธุดงค์ ตามหานิมิต 
17: แสงธรรมพระธุดงค์ พบแสงนิมิต

58: นิมิตฝันว่า ได้ดื่มน้ำทิพย์
144: นิมิตฝัน เกี่ยวกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช
155: มงคลนิมิต 2 ประการ
160: นิมิตฝันว่า ได้ฟังธรรมจาก...
165: นิมิตฝัน ถึงองค์พ่อแม่ครูอาจารย์มาสอนธรรม
193: นิมิตฝัน เกี่ยวกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์
275: นิมิตฝันว่า ได้ถวายอุปัฏฐากหลวงปู่ชา สุภทฺโท
นิมิตฝันว่า ได้พบพญานาคสีน้ำเงินจำศีลอยู่ในถ้ำ
นิมิตฝันว่า ได้พบงูสีขาวเผือก
นิมิตฝันว่า ได้เดินธุดงค์ติดตามองค์ครูบาอาจารย์ไปทางเหนือ
นิมิตฝันว่า ได้ถวายภัตตาหารร่วมกับญาติธรรมจำนวนมาก
นิมิตฝันว่า ได้ครอบครองเจ้าแห่งเหล็กไหล
นิมิตฝันว่า ทำบุญกับพระภิกษุสายหลวงพ่อวัดท่าซุง
นิมิตฝันว่า ได้ติดตามองค์ครูบาอาจารย์บิณฑบาตทางภาคอิสาน
นิมิตฝันว่า ได้เข้ากราบหลวงปู่หา (หลวงปู่ไดโนเสาร์)
นิมิตฝัน วันออกพรรษา
นิมิตฝันว่า ได้ร่วมขุดหาพระพิมพ์กับองค์ครูบาอาจารย์,หลวงปู่...
นิมิตฝันว่า ได้ติดตามองค์ครูบาอาจารย์ธุดงค์จากบาดาลสู่แดนลับแล (บังบด)