วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

69: สักการะพระทันตธาตุองค์พระพุทธกัสสปะ

กราบ กราบ กราบ
กราบ กราบ
คงเป็นโอกาสดีในการเร่งรัดให้รู้จักหน้าตากันเร็วขึ้น เนื่องจากทางการจะมีการอัญเชิญพระทันตธาตุจากสนามหลวงไปประดิษฐานชั่วคราวยังเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 8-21 ม.ค (โดยประมาณ)

ในค่ำคืนนี้ผมจึงต้องเดินทางเข้า กท. เพื่อไปกราบสักการะพระทันตธาตุของพระพุทธองค์ที่สามแห่งภัทรกัปป์ ณ สนามหลวง...วันพรุ่งนี้คงได้พบกันและไปด้วยกันครับ..คุณนคร ส่วนครูชาติจะออกเดินทางเข้า กท. ในวันที่ 7 เห็นว่าจะเข้ามาประชุมแถวๆหัวหมาก ก็คิดว่าคงได้พบปะกันอีกเช่นกันเนาะ



พระบรมฯส่วนพระอุระของพระกัสสปะพุทธเจ้า ผมได้เป็นตัวแทนในการอัญเชิญไปยังวัดต่างๆมากมายพอสมควร แต่ก็ปรารถนาเป็นอย่างยิ่งในการกราบสักการะพระทันตธาตุแห่งพระองค์ท่าน ที่ไม่น่าเชื่อว่า ในโลกมนุษย์นี้จะยังมีการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ไม่กล้าเดาเลยว่าจะนานมากขนาดไหน...น่าจะ 20,000 ปีเป็นอย่างน้อยครับ


คุณนคร:
ยินดีต้อนรับสู่กรุงเทพด้วยความเต็มใจอย่างยิ่งครับ และยินดีให้พี่สมบัติพานครไปด้วยกันครับ เริ่มจากวันที่เราคุยกันครั้งแรกทางโทรศัพท์ ตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษาจนถึงปัจจุบันผมว่าร่วม 6 เดือนนะครับ คงได้มีโอกาสเจอตัวจริงเสียงจริงกันคราวนี้แหละครับ ตอนพิมพ์อยู่นี่ยังนั่งยิ้มคนเดียวตลอดเลยครับ และนครขออนุญาติพาเพื่อน(ที่เป็นยิ่งกว่าเพื่อน คงจะเป็นมาหลายภพหลายชาติแล้วละครับ) ไปด้วยหนึ่งคนนะครับ ชื่อสุพล คนที่ไปหาพ่อแม่ครูอาจารย์แล้วไม่พบนั่นแหละครับพี่ โทรไปชวนปุ๊ปแกตอบรับปั๊ปเลยครับ คงอยากเจอพี่สมบัติเหมือนกัน (นครไปโม้เอาไว้เยอะ หุ หุ หุ)
เมื่อวานนี้ได้คุยโทรศัพท์กับพี่สันติ(ซึ้งบน-มีความหมายอย่างไรครับ) ตอนประมาณสามทุ่มกว่า คุยกันเรื่องเวลาที่จะไปภูดานไห ซึ่งยังไม่ได้กำหนดแน่นอนครับ และอยากไปตกลงกับผู้รับเหมาเรื่องการเริ่มสร้างศาลา พี่สันติอยากให้เริ่มนับหนึ่งเลยเพราะไม่ได้เริ่มสักที ชวนนครไปหาที่จันทบุรี ไปพักบ้านพี่สันติคืนหนึ่งก่อน (นครกินเก่งและกินจุด้วยนะครับ พี่สันติ) แล้วให้นั่งรถไปกับพี่เขาจะได้พูดคุยกันไป ยินดีมากเลยครับ (นครหวังว่าเวลาคงจะลงตัวสามารถไปด้วยได้นะครับ) อบอุ่นใจจริงๆ ครับพี่สันติ เห็นบอกนครว่าจะเข้ากรุงเทพวันเสาร์ช่วงบ่าย ช่วงเช้าจะไปกราบปู่ปฐมก่อนที่ชลบุรี อยากเจอกัน เพราะนครบอกว่านัดพี่สมบัติไว้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะเจอกันได้ตอนไหนนะครับ ส่วนครูชาติถ้าได้เจอกันก็เป็นบุญกุศลร่วมกันมานะครับ มาถึงถิ่นนครแล้วต้องไปเจอให้ได้ครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความปิติอย่างยิ่งครับ 


เรียนเชิญ พุทธศาสนิกชนทุกท่าน 
ร่วมนมัสการสักการะ พระทันตธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามกัสสปะพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าพระองค์ที่สามแห่งภัทรกัปป์อันรุ่งเรืองนี้ อัญเชิญมาจากพระราชวังแห่งภูฏาน เนื่องในวาระเฉลิมฉลองพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 7 ม.ค. 55 นี้เป็นวันสุดท้ายในกรุงเทพ 

จากนั้นจักอัญเชิญประดิษฐานชั่วคราวยังจังหวัดเชียงใหม่,ขอนแก่นและสงขลา จังหวัดละ ประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วจักอัญเชิญกลับยังประเทศภูฏานต่อไป

ขอโมทนาสาธุในกุศลนี้กับภูฏานและทุกท่านครับ/IT Man



สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน
วันนี้นครมีโอกาสได้พบกับพี่สมบัติ เป็นครั้งแรกแบบตัวจริงเสียงจริงและพี่สมบัติได้พานครไปกราบพระทันตธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสปะ นับเป็นวาสนาของนครอีกครั้งครับที่ได้ไปกราบ ต้องกราบขอบคุณพี่สมบัติด้วยนะครับ สำหรับความกรุณาครั้งนี้ ดีใจมากครับที่ได้พบกันเพราะคุยกันแต่ทางโทรศัพท์มานานพอสมควร และขอบคุณของฝากหลายชิ้น (สวยและมีค่าสำหรับนครทุกชิ้นครับ)ที่พี่นำมาให้ด้วยนะครับ
อีกท่านหนึ่งที่ขอขอบพระคุณคือท่านพี่นนต์ ที่ฝากวัตถุมงคลหลายชิ้นมาให้ ขอกราบขอบพระคุณครับ นครขอน้อมรับไว้นะครับ แต่อยากเรียนถามเรื่อง
การดูแลรักษาครับ ต้องระวังเรื่องการขาดเวลาสวมใส่ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนสายร้อยก่อนครับถึงจะสวมไว้ได้
ส่วนพี่ท่านอื่นๆที่ฝากวัตถุมงคลชิ้นอื่นๆมาให้ นครจำไม่ได้ว่ามีท่านใดบ้างแต่ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านด้วยนะครับ
นคร

สวัสดียามเย็นครับ...
รู้สึกดีใจ,ยินดีและขอบคุณ ที่ได้มีโอกาสร่วมนมัสการพระทันตธาตุขององค์สมเด็จพระพุทธกัสสปะร่วมกับญาติธรรม(เก่าแก่) เช่น คุณนคร บุตรชายและคุณสุพล 
แม้จะได้อยู่ร่วมกัน ทั้งการพูดคุย สนทนาธรรม รับประทานอาหาร ตลอดทั้งการนั่งภาวนาในมณฑลพิธีใกล้มณฑปประดิษฐานพระทันตธาตุ ตั้งแต่ 10 โมงเศษจนถึงประมาณบ่าย 3 โมง (เพื่อแยกจากกัน) ก็น่าจะนานสำหรับผู้พบกันใหม่ๆ...แต่ดูเหมือนทุกเรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ครับ...
สำหรับสร้อยประคำนั้น แนะนำให้ร้อยใหม่เพื่อความคงทนครับ
ภาพต่อไปนี้ขออนุญาตยืมคำอธิษฐานของท่านสุพลที่ว่า...
"ผู้ที่ได้ชมภาพต่อไปนี้...ขอให้ท่านมีส่วนในบุญที่หมู่ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายได้มานมัสการพระทันตธาตุขององค์สมเด็จพระพุทธกัสสปะนี้ด้วยเทอญ"




ข้าพระพุทธเจ้าขอนอบน้อมนมัสการพระทันตธาตุขององค์สมเด็จพระพุทธกัสสปะด้วยเศียรเกล้า
กราบ กราบ กราบ
กราบ กราบ



มณีนาคราช...สมบัติของท่านสุพลครับ
คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1260608_1.JPG
Views: 6
Size: 287.4 KB
ID: 1838822 คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1260601_1.JPG
Views: 6
Size: 322.7 KB
ID: 1838823 คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1260603_1.JPG
Views: 9
Size: 315.8 KB
ID: 1838824