วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

59: จันทรุปราคา 54

ดร.นนต์: 11-12-2011, 09:31 PM

เมื่อคืนวันพระขึ้น 15 ค่ำเดือน 1 (10 ธันวาคม 2554) เป็นวันจันทรุปราคาเต็มดวง และมีลมแรงพร้อมกับความหนาวเย็นผิดปรกติ ผมได้เดินจงกรมบนระเบียงบ้านขณะที่เกิดจันทรุปราคาเกือบชั่วโมง และได้พิจารณาสภาวะทุกขเวทนาจากอายตนะทั้งหมด มีลมแรงและหนาวเย็นมากปะทะกับร่างกายของเราอย่างที่สุด ผมพิจารณาถึงรูปและนามอยู่หลายรอบ ปล่อยให้สภาวะของธรรมชาติและสภาวะของธาตุขันธ์ให้มันทำหน้าที่เต็มที่ รูปขันธ์ยืนปะทะกับลมและความเย็นยะเยือกเป็นอยู่อย่างนั้น จิตแน่นิ่งไม่สั่นไปกับอาการหนาวของร่างกาย ความจริงกายกับจิตมันก็แยกกันอยู่แล้ว แต่เราไม่เคยแยกมันออกจากันต่างหาก ผมจึงได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากค่ำคืนจันทรุปราคาในครานี้ครับ

อนึ่ง ในวันคืนพิเศษ มักจะถ่ายรูปออกมาปรากฏมีดวงจิตญาณจำนวนมาก ท่านตาประเสริฐเมื่อคราวมาที่บ้านผมพร้อมกับพ่อแม่ครูอาจารย์ ท่านก็เห็นพรหม เทวดา กุมารเทพ และอื่นๆ เสด็จมามากมายที่บ้านของผม ลองชมภาพดูนะครับ








สองรูปข้างล่างถ่ายไว้เมื่อวันอาสาฬหบูชาหรือวิสาขบูชาเมื่อปีที่แล้ว (ผมจำไม่ได้)



IT Man:
สองวันมานี้ผมยุ่งอยู่กับดูแลช่างติดตั้งเครื่องกรองน้ำบ่อมาเป็นน้ำใช้ (ประปา)
อีกทั้งมีการย้ายปั๊มน้ำมาไว้หลังบ้านด้วยก็เลยผิดแผนว่าจะไปไหว้พระทันตธาตุ
คงได้เลื่อนเป็นหลังจากกลับจากภูดานไห(ปีหน้า)นู่นแหละ...

ภาพของท่านนนต์สวยมากครับ 
  

ภาพจันทรุปราคาที่บ้านสุขสมบัติ
ลองขยายภาพก่อนสุดท้าย(P1240339)ดู ซึ่งผม crop มาจากชายคาหน้าบ้าน
- จะเห็นสิ่งมีปีกสีขาวสุขสว่างอยู่กิ่งไม้ด้านขวามือ
- พระจันทร์จะสีออกแดงๆ (ขนาดเล็ก-ล่างซ้าย)



สิ่งที่มีปีกขาวสุกสว่างนั้น เป็นพญาครุฆ ช่วงนี้มักจะเห็นมาปรากฏพร้อมกันกับพญานาค ซึ่งผมก็พึ่งได้โปรดไปที่มหาวิทยาลัยของผมเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้มีญาณจักษุทิพย์จึงจะเห็นครับ กล้องสามารถบันทึกได้ก็นับว่ามหัศจรรย์ ผู้ไม่เคยเห็นโปรดวางอุเบกขานะครับ จะได้ไม่เกิดกรรม

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
12 ธันวาคม 2554

สมาชิกธรรม
ยินดีด้วยครับท่านทั้งสอง.....พบเห็นจำนวนมากพอๆกันไม่ธรรมดาเลยนะครับ สำหรับผมนั้นพบเจอน้อยแต่ก็พอมีให้เห็นบ้างประปรายพอเป็นกำลังใจ.....