วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

64: พระบรมสารีริกธาตุ

พระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน พระสมณโคดมพุทธเจ้า ผมได้ดูแลอยู่จำนวนหนึ่ง มีหลากหลายสัณฐาน หลายขนาด และหลายสีวรรณะ ลองชมเพียงบางส่วนนะครับ เจอลักษณะของพระบรมสารีริกธาตุแบบนี้ที่ไหน อย่าได้ปรามาสเชียวนะครับ และขอให้อัญเชิญกลับบ้านด้วยนะครับ

















พระบรมสารีริกธาตุสัณฐานและส่วนต่างๆ ที่ญาติธรรมได้ส่งมาให้ผมดู ซึ่งได้มาจากการเสด็จทางอากาศด้วยบารมีของพระอาจารย์ประจักษ์ ที่วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ผมพิจารณาแล้วเห็นว่าเหมือนกันกับที่ผมและคุณสมบัติและนักรบธรรมหลายๆท่านมี รวมทั้งที่เสด็จที่วัดปันเสาที่ท่านร่วมชาติได้รับมา และเหมือนกันกับพ่อแม่ครูอาจารย์ได้อัญเชิญมาจากเขาคิชฌกูฏ จึงขออนุโมทนากับผู้ที่ได้รับพระบรมสารีริกธาตุทุกท่าน และขออนุโมทนากับคุณวิชยุตพงศ์ ธนกฤตพิทักษ์ ที่ส่งภาพพระบรมสารีริกธาตุของท่านมาให้พวกเราดูในครั้งนี้ครับ


ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
20 ธันวาคม 2554












ครูชาติ


วัดนี้จะมีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาที่โบสถ์ ซึ่งจะมาจากการพรมน้ำพุทธมนต์ของพระอาจารย์มหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ
ผมและครอบครัวโชคดีได้มีโอกาสไปร่วมทำวัตรเย็นที่วัดปันเสา กับพระอาจารย์มหาอาวรณ์ ในเวลา 18.00 น. ซึ่งนับว่าโชคดีมาก หลังจากทำวัตรเย็นเสร็จท่านบอกญาตโยมว่า วันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค. 54)ท่านจะเดินทางเข้า กรุงเทพ และเดินทางต่อไปยังประเทศพม่า และจะกลับมาที่วัดปันเสาอีกก็วันที่ 21 ธันวาคม 2554 นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผมได้ร่วมทำวัตรเย็นกับท่านและได้กราบท่าน หลังจากนั้นท่านประพรมน้ำพุทธมนต์ให้กับญาติโยมที่มาร่วมทำวัตรเย็น ทันทีที่ท่านประพรมน้ำพุทธมนต์ ก็มีพระธาตุเสด็จตกลงมาที่ญาติโยมรวมทั้งตัวผม บางองค์ก็หล่นอยู่บนหัวและอยู่เส้นผมของผม....และผมก็ได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุกลับมาเพื่อนำมาบูชาต่อไป....
และผมกับครอบครัวยังได้รับมอบ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ อีกด้วย
  คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1010943.jpg
Views: 24
Size: 172.5 KB
ID: 1805625
วันนี้นับว่าเป็นมงคลสุดๆ ไปเลยขอนำภาพมาให้เหล่านักรบธรรมได้ชม
คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1010917.jpg
Views: 20
Size: 230.2 KB
ID: 1805621 คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1010926.jpg
Views: 28
Size: 254.1 KB
ID: 1805622 คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name: P1010934.jpg
Views: 25
Size: 259.3 KB
ID: 1805623


ขออนุโมทนากับท่านร่วมชาติอีกครั้ง ดูหลานสาวของผมเธอเหาะได้จริงๆ และดูมีความสุขมาก ความสุขทางโลกและทางธรรมต้องมี ต้องเป็น ไปพร้อมๆกันครับ

ปล. พระบรมสารีริกธาตุ มีสัณฐานและสีสันเหมือนกันกับที่ผมได้อัญเชิญมาไว้ที่บ้านจำนวนมากทุกประการครับ

ขอเจริญในธรรม
ดร.นนต์
15 ธันวาคม 2554