วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คำเตือน โปรดระวังเรื่องเล่าจากนิมิต

เรื่องผลจากนิมิตฝันก็ดี เรื่องผลจากการภาวนาก็ดี เป็นเพียงการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับข้าพเจ้าในแต่ละวันที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นภายหลังจากการเจริญภาวนาในคืนนั้นๆ แล้วจิตมีความสงบดี การหลับก็หลับอย่างปกติสุขดี จึงได้นิมิตส่วนใหญ่ไปในทางที่ดีไปด้วย (บางครั้งก็ร้าย)

ทั้งนี้การบันทึกนี้ก็เพื่อเป็นการสืบค้น ศึกษาเรียนรู้ ฯลฯ เฉพาะตน ไม่ได้มุ่งหมายให้ผู้ผ่านมาและได้เข้ามาอ่าน เกิดความเชื่อ หลงตาม หรือให้ความศรัทธาใดๆแก่ข้าพเจ้า (แต่ก็ขออย่าได้ปรามาสกันเลย)

ด้วยปรารถนาดี

ภาพแสงสว่างสีขาวเหมือนดาวหางพุ่งมานี้ ต่างจากในฝันตรงที่ ในฝันสว่างจ้าประดุจกลางวัน

ว่าไปแล้วเมื่อคืนนี้ก็ฝัน ฝันว่าได้เข้าไปช่วยสองตายายคู่หนึ่งที่กำลังถูกมารทำร้าย (ในจิตเห็นว่าในร่างกายมีโครงดำๆ อยู่ภายในร่างสองคนนั้น) จึงร้องเรียกหาเทวดาให้มาช่วย ซึ่งจริงๆเทวดาก็เห็น แต่ไม่ได้ช่วย มีสัญญาณหนึ่งส่งมาว่า ให้ภาวนาขอพลังกับองค์พระศรีฯ จึงจะช่วยได้ ก็เลยต้องเจริญภาวนา ขณะภาวนาอยู่นั้น สองตายายกำลังจะตาย จึงต้องเร่งรวมพลังทางจิต (ทั้งๆที่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่) ปรากฏว่ารวมได้ ผลของการขอรวมพลังแล้วได้ (ซึ่งเห็นว่ามีอยู่เต็มไปหมดแต่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า) จากสภาวะแวดล้อมที่ครึ้มๆเหมือนฝนจะตก ก็กลายเป็นแสงวงกลมสีขาวสว่างไปทั่ว รวมกันเป็นพลังเหมือนดาวหางพุ่งไปยังร่างสองตายายนั้นอย่างเร็วและแรง สิ่งแปลกปลอมดำๆในร่างสองตายายนั้นจึงอันตรธานหายไป พอหายไป เหล่าเทวดาซึ่งก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยกันก็บอกว่า เห็นมั๊ยหละ ต้องรวมพลังกับท่านจึงจะช่วยได้ อย่ามาขอจากเทวดาเลย ประมาณนี้

ความจริงเรื่องอย่างนี้ 1 ที่เกี่ยวข้องเบื้องสูง 1 หรือหลายๆเรื่องที่เล่าผ่านมาแล้วก็ดี 1 
ก็ไม่สมควรนำมาเปิดเผยทั้งนั้น แต่ก็ไม่รู้สินะ มันอยากบันทึกไว้ 
สักวันเมื่อเราเข้าใจ เข้าถึงสภาวะธรรมอันแจ่มแจ้ง ปราศจากความเคลือบแคลงสงสัย ก็คงจะหยุดและวางไปเองแน่นอน