วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

240: ๑๔๑ ปีแห่งอมตะบารมีองค์หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)



เนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพองค์หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
ครบ 141 ปี วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556


ขอเชิญร่วมบำเพ็ญบุญกุศลในวันเสาร์ที่ 22-อาทิตย์ที่ 23 (ขึ้น 15 ค่ำเดือน 7) มิถุนายน พ.ศ. 2556
ณ พุทธสถานภูดานไห หรือพุทธศาสนสถานที่ใกล้บ้านทั่วประเทศ

จะด้วยความบังเอิญหรือเหตุใดนั้นเป็นอีกประการหนึ่ง ข้าพเจ้ามีความตั้งใจว่าวันเสาร์ที่ 22 (พรุ่งนี้)จักขอน้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 4  พระองค์ในภัทรกัปป์ (พระองค์ที่ 4 มีมากถึง 11 สัณฐาน), พระธาตุ , พระธาตุนิมิต , อังคารธาตุของพระอรหันต์ , พระเกศแก้วคู่ และพระแก้วโป่งข่ามรวม 24 องค์ (แบ่งไปบรรจุใต้ฐานเจดีย์บรรจุพระบรมฯ ของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เหลืออัญเชิญถวายจริง 19 องค์) น้อมถวายแด่องค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช เพื่อเตรียมความพร้อมในการบรรจุภายในองค์พระพุทธประธาน (หลวงปู่ใหญ่ล้านบารมี) แห่งพุทธสถานดานไห เนื่องในวาระวันอาสาฬบูชาที่ 22 ก.ค. 2556 (เป็นการอัญเชิญพระบรมฯและพระธาตุพร้อมกันมากที่สุดของข้าพเจ้า)

รายละเอียดตาม LINK :
226: พระแก้วโป่งข่ามกับพระเกศแก้วคู่งาม 
238: การบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าในภัทรกัปป์
239: การบรรจุพระธาตุ พระธาตุเทพนิมิตและอังคารธาตุของพระอรหันต์

นอกจากนี้ยังมีพระคุณเจ้ารูปหนึ่งชื่อ ท่านพระอาจารย์ธนินทร อภิญาโณ แห่งวัดบวรมงคลราชวรวิหาร (วัดลิงขบ) ขอน้อมถวายพระบรมสารีริกธาตุพร้อมพระพิมพ์สมเด็จจำนวน 120 องค์ ,พระบูชาปางนาคปรก (กรุนาดูน) จำนวน 1 องค์และพระพิมพ์อื่นๆอีกบางส่วน แด่องค์ท่านด้วย โดยมีญาติธรรมและเพื่อน นรธ. ทางกรุงเทพฯ ช่วยประสานงานและเป็นธุระในการอัญเชิญฯ

บุญกุศลที่หมู่ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายจักได้ร่วมกันสร้างเพื่อน้อมบูชาคุณแด่องค์หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ด้วยความสำนึกในพระคุณขององค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ ขอนอบน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา บูชาองค์หลวงปู่ทวด องค์หลวงปู่ฯโต องค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช ขอผลานิสงค์ผลบุญนี้จงเป็นพลวปัจจัย เป็นนิสสัยตามส่งให้หมู่ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายมีกำลังสติปัญญาญาณ รู้แจ้งเห็นจริงในพระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตราบจนเข้าสู่ความพ้นทุกข์คือพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตกาลเบื้องหน้าโน้นเทอญฯ

นรธ.สมบัติ เพ็งพล
IT Man/21.06.56