วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

107: กลับจากภูดานไหวาระแทนคุณบิดามารดา

กราบสวัสดี นรธ.และญาติธรรมทุกท่าน,ผมเองก็พึ่งจะเดินทางมาถึงแม่สอด เมื่อราวๆ 7 โมงกว่าของเช้าวันนี้ (ออกเดินทางจากกุฉินารายณ์เวลา 6 โมงครึ่งของเมื่อวาน โดยมีครูชาติและครอบครัวเดินทางมาส่งที่ท่ารถเช่นปกติหลายปีที่ผ่านมา...ขอบคุณเพื่อนผมท่านนี้มากที่คอยดูแลกันมาโดยตลอด)

วันเกิดวาระนี้มีความสำคัญกับผมเป็นอย่างยิ่งในชีวิต เพราะได้บำเพ็ญกุศลกับองค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา อุทิศแด่คุณบิดามารดา ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ องค์เทพเทวา อันสืบทอดต่อๆกันมาจวบจนปัจจุบันชาติ

ในวาระแทนคุณบิดามารดานี้ มีผู้ที่วันคล้ายวันเกิดอยู่ในวาระดียวกันสามคนคือผมกับคุณจ๊อกกี้ (24 มี.ค) และคุณแจ๋ว ผู้ซึ่งเป็นบุตรีของคุณแม่ชม ( 23 มี.ค) นอกจากนี้ยังมีท่านพิเชฐ น้องโกศล และท่านที่ร่วมประมูลรับวัตถุมงคลมา รวมปัจจัยแล้วได้ประมาณ 1 แสนนิดๆ (ผมจะดำเนินการจัดส่งวัตถุมงคลให้ในวันพรุ่งนี้)
ทั้งนี้...การบำเพ็ญกุศลประกอบด้วยรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆดังนี้

1. การทำบุญตักบาตร
2. การเจริญสติ บำเพ็ญเพียรภาวนา
3. การถวายอุปัฐากแด่องค์พ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช
4. การช่วยกันสร้างพุทธสถานภูดานไหทั้งผ่านทาง...
- กำลังทางปัจจัยก่อสร้าง
- กำลังทางแรงกาย เช่น รื้อศาลาหลวงปู่ศรีสุทโธ เพื่อถมดินสร้างใหม่ การถมดิน ณ โรงครัวใหม่ การติดตามงานสร้างถนนและไฟฟ้าเข้าวัด เป็นต้น
- กำลังทางสติปัญญา การบอกบุญ เสนอรายงานกิจกรรมต่างๆ
ฯลฯ

ดังนั้นผลบุญกุศลที่ข้าพเจ้าและเหล่าญาติธรรมได้บำเพ็ญมา ขอให้ทุกท่านที่ผ่านมาพบ มาอ่าน มารับรู้ จงมีส่วนในบุญกุศลที่พวกเราได้เพียรสร้างมาทุกประการ

ขอให้ท่านมีแต่ความสุขความเจริญฯ

26 มี.ค.'55