วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

30: ที่สุดของ...ที่สุด

อย่าพึ่งเชื่อ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
IT Man/09.08.56
ใครว่า...คนมีมาก ทุกข์ไม่เป็น? หุหุ...

วันนี้...ถึงเวลาแห่งการรอคอย...พร้อมแล้วที่จักอัญเชิญพระพิมพ์สมเด็จที่ประจุพระโลหิตธาตุของพระพุทธเจ้าหรือพระอสีติมหาสาวกองค์สำคัญๆ (TOP4) จากเดิมทีประเมินเวลาไว้ว่าน่าจะสัก 4-5 ปีในอนาคตเป็นอย่างน้อย ถึงจักมีความพร้อมในการอัญเชิญอย่างสมบูรณ์ จึงได้แต่ใส่ๆถอดๆหรือเฉพาะเวลามีงานบุญ

แรกเริ่ม จริตในการสรรหาพระพิมพ์หรือวัตถุมงคลมาเพื่ออัญเชิญ ก็เพราะมีกิเลสทางโลกธรรมทั้ง 8 ครอบงำอยู่อย่างมากหลาย พระพิมพ์ที่อัญเชิญจึงควรครบเครื่องทั้งบู๊และบุ๋น เช่น มีเสน่ห์ เมตตา มหานิยม มหาอำนาจ มหาลาภ ร่ำรวย แคล้วคลาด คงกระพัน-ชาตรี กันคุณไสยย่ำยีต่างๆ 
มีเป้าหมายในการดำรงชีวิต ให้ประสบผลสำเร็จในด้านการศึกษา การงาน ครอบครัว และมีความสุขตามประสามนุษย์เดินดินธรรมดา 
ชาติหน้าหากมีจริงก็ปราถนาเพียงมนุษย์สมบัติหรือสวรรค์สมบัติเป็นเช่นนี้มาราวๆ 30 กว่าปี
ระหว่างเส้นทางการก้าวดำเนินชีวิตดั่งที่กล่าวมา ก็พบสุข ทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง สำเร็จ ล้มเหลวมา จนตั้งหลักได้แล้วสักระยะหนึ่ง
ปัจจุบัน เรามีพร้อมทุกอย่างที่มนุษย์เขามีกัน พิจารณาดูแล้วก็อาจจะเร็วกว่าคนนับสิบๆล้านคน

แต่ ระหว่างการก้าวเดิน ย่อมจะพบพาในสิ่งที่ประเสริฐยิ่งนักเช่น พระพิมพ์ชั้นสูง อิทธิคุณเลิศ หลากหลาย อิทธิปาฏิหารย์ หรือพระสัจธรรมเลิศรส จึงพอจะจำแนกแยกแยะได้แล้วว่า อ่อ...ที่สุดของคนเรามันก็เท่านี้หนอ...สุขจริงนั่นคืออะไรเล่า? สิ่งที่ตัวเองค้นหามาทั้งชีวิตที่จริงแล้วคืออะไรหนอ?



ก็คือความพ้นไปจากทุกข์ทั้งหลายในวัฏฏะนั่นเอง 
จึงเพียงพอแล้วสำหรับโลกธรรมทั้ง 8

ฉนั้น...การอัญเชิญพระพิมพ์ที่ท่านเพียรสร้างมาเพื่อการเข้าสู่กระแสแห่งอริยะมรรค เข้าสู่กระแสแห่งพุทธะ ก็ย่อมเกิดขึ้นมา ณ ปัจจุบันขณะนี้

เชิญชมภาพ...ใครคิดว่า...คนมีมาก ทุกข์ไม่เป็น...
มีพระดีมากมาย...เข้ากันกับ blog พระดีของคนบุญ (ไม่ใช่มีทรัพย์มากนะเจ้านาย 555) องค์เดียวก็เป็นเลิศ เที่ยวทั่วจักรวาลได้แล้ว...

เฉลย...ทุกข์ของผมคือ เลือกยากนัก...จัดให้เต็มไปเลย...เพื่อวาระธรรมะสัญจรนี้คร๊าบเจ้านาย!