วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คุณพระคุ้มครอง


วันนี้วันพระ : (วันนี้ทางอิสานบ้านเฮาทำบุญข้าวประดับดิน เพื่ออุทิศบุญแก่ญาติพี่น้อง เปรต อสุรกายที่ล่วงลับไปแล้ว) ขอน้อมถวายทาน รักษาอุโบสถศีล ปฏิบัติธรรมสมควรแก่ธรรมฯ สำรวมกาย วาจาและใจให้เป็นปกติ สาธุ สาธุ สาธุ ในบุญกุศลที่ทุกท่านบำเพ็ญดีแล้วในวันนี้เด๊อ
.......................

เมื่อคืน (วันพระแรม 14 ค่ำ) ขณะนอนอยู่เหมือนมีอะไรพยายามจะมาครอบร่าง ลักษณะเป็นวงกลมเหมือนแก้วล้อมบีบทั้งร่างเราเอาไว้ ก็พยายามจะดิ้นออกมาให้ได้ จนมีเสียงออกจากลำคออือๆๆและใช้กำลังมาก น้องตกใจตื่นเรียก! ดีที่ไม่มาสะกิดโดนตัวเพราะนอนคนละที่และข้าพเจ้ารักษาศีล 8 อยู่ พอลุกขึ้นมาเลยดุน้องไปว่า อะไร! แล้วมองดูนากาตีสองกว่าๆเกือบตีสาม เลยเข้าห้องน้ำ ขณะเดินผ่านห้องพระ ขนแขนและตัวด้านขวาลุกซู่ๆ นี่แสดงว่าพระท่านคงรักษาเราเอาไว้ (ต่อๆ)



วิเคราะห์ตามประสาคนไม่รู้ : อาจเป็นไปได้ว่าขณะที่เราหลับหรือตื่นอยู่ก็ดี จะมีอำนาจของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านครอบเราเป็นแก้วเอาไว้ ตะก่อนเราอาจจะไม่รู้สึกอะไรเพราะจิตมานยังหยาบอยู่ จึงไม่สามารถสัมผัสสิ่งละเอียดขนาดนี้ได้ แต่พอปฏิบัติธรรมจนจิตค่อนข้างนิ่งเป็นสมาธิ จิตเริ่มละเอียดขึ้น จึงสามารถสัมผัสอำนาจที่มาปกปรักรักษาเราไว้ได้ แต่จิตเราอาจจะไม่รู้ว่านี่คืออะไรจึงพยายามออกจากครอบแก้วกลมๆนั้น